Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

đàn bà đẹp thì luôn có quà

Mỗi thời kì cuộc đời người ta thông thường một khái niệm về nhan sắc khác nhau. Và bởi thế , ngay cả hoa hậu mỗi thế hệ cũng có những nét đẹp dị biệt. Nhưng người nam thì luôn luôn có một hình bóng nữ giới của riêng mình. Đôi khi người ta thường hay nhìn nữ giới đẹp như nhìn một tấm ảnh lịch năm mới. Những cô gái trên ảnh lịch lúc nào mắt cũng mở , tròn miệng cười răng đều như hạt na đứng cạnh những cảnh đẹp mượt mà. Tôi cũng nghĩ đó là những nữ giới đẹp. Nhưng đó là nét đẹp mặc định của một thời đã qua , khi dồi dào người tự ước lệ vẻ đẹp của nữ giới là phải mắt lóng lánh miệng cười duyên và đẹp dịu dàng. Bây giờ , chỉ cần bạn đi thang máy ba chục tầng ở building Ngày ngày , thì cũng đã ngắm đủ liên miên chân dài bước nhanh gồm tai để nghe thẳng , là fashionista với màu áo tiệp màu môi và biết rẽ ròi từ các thủ đoạn trên macbook air cho đến những triều lưu mới nhất của giới trẻ. Nữ giới đẹp dạng này sẽ bỏ lại sau lưng các em tóc dài đẹp dịu dàng , nhìn người nam nhũn nhặn mắt chớp chớp. Họ đẹp vì họ năng động , dám quyết mọi chuyện liên hệ đến mệnh số mình. Và họ đẹp vì họ là những cô gái thật sự biết mình muốn gì và tìm cách để thỏa mãn những mong muốn ấy. Tôi có một chị bạn , mới bước qua tuổi 30 một chút nhưng điều hành cùng lúc hai công ty , Ngày ngày nghe khoảng 200 cuộc điện thoại và di chuyển không dưới 50km trên xe hơi. Nhưng chưa bao giờ tôi thấy chị than mệt. Chị thường hẹn tôi ăn sáng và chuyện phiếm trước khi bước vào công việc. Mỗi sáng thấy chị tô một màu son và đổi một món đồ Trang điểm cho hợp với kiểu tóc và áo quần. Dù bận rộn như vậy nhưng chị kể mình vẫn đi bộ 30 phút vào buổi tối và ăn thêm một hộp sữa chua có Collagen. Với tôi , chị đặc biệt và không giống như những người nữ giới khác , chị không nói về hàng hiệu và kiểu sơn móng tay sành điệu , chị nói về những chiến lược phát triển công ty và san sẻ những kinh nghiệm kinh doanh. Tôi thật sự học được nhiều điều từ chị. Chị đẹp không phải vì chị biết dùng hàng hiệu một cách sành điệu , mà vẻ đẹp của chị toát ra từ tâm hồn , sự thông minh và dáng dấp khỏe khoắn như người nử tử mãi xinh tươi. Công việc ngày nay cho tôi có cơ hội gặp phỏng vấn nhiều người nữ giới đẹp. Trong số ấy tôi đặc biệt ấn tượng với chị , vốn là một hoa hậu , người mẫu và diễn viên lừng danh. Nhưng vào bấy giờ , mỗi năm chị chỉ nhận đóng một phim nhựa. Thời gian còn lại chị dành thời gian cho kinh doanh và chăm chút cô nử tử nhỏ lên 3. Nhiều người nói , chị lùi về phía sau để cho chồng chị lừng danh. Nhưng tôi biết , chị đã đi qua thời kì mê đắm ánh đèn màu , muốn hạn chế cho mình một cuộc sống thật sự bình an và làm một bà mẹ đúng nghĩa. Người đàn bà đẹp , rồi nhan sắc cũng sẽ tàn phai. Và món quà còn lại , khi đi qua thời rực rỡ , là cuộc sống tròn đầy cùng những đứa con dưới mái nhà ấm cúng. Người ta thường làm một việc đần lắm , đó là đưa các nhan sắc ra so sánh với nhau. Và rồi lại hay so sánh dường như bây giờ các cô gái không đẹp bằng những người đẹp xưa kia. Nhưng , có một thực tế là , mỗi người được ông trời hạ tứ một khuôn mặt , và mỗi khuôn mặt ấy là Đứng riêng ra với những khuôn mặt khác. Thừa thãi nữ giới hiện đại chân không quá dài , ngực không quá hồn hậu , nhưng lại là những người dan ba quyến rũ , hút mọi ánh nhìn. Bởi vẻ đẹp của nữ giới bây giờ , rốt cùng , là nằm ở thần thái và sự duyên dáng , là nét đẹp toát lên từ bên trong tâm hồn. Những chuẩn mực về nhan sắc , dễ thường chỉ nên đưa lên bàn cân trong các cuộc thi hoa hậu mà thôi. Bây giờ , nếu bạn chưa có một khuôn mặt hoàn hảo , bạn có thể nhờ giải phẫu thẩm mỹ. Bạn chưa có được một dáng vóc thanh thoát , việc tập dượt và sự can thiệp của công nghệ cũng sẽ giúp bạn. Nhưng đó không phải là những chuẩn mực. Đó là sự chạy đua “vũ trang” giữa những người nữ giới với nhau. Thật sự , nữ giới có được đánh giá là mãi xinh hay không lại thường được quyết định bởi đôi mắt của người nam. Người ta có thể ngây ngất trước một nhan sắc rực rỡ ngay phút đầu tiếp kiến , nhưng người ta chỉ yêu một người dan ba thật sự là chính mình , biết làm một người duyên dáng , biết chăm chút vẻ đẹp của diện mạo và tâm hồn từ bên trong. Bởi thế mới nói , dan ba đẹp thì luôn có quà… Theo Nhà văn Dương bình nguyên Dân Trí . .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Mến tiếp Đến Nhìn vào dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Số 1 TpHCM sau Đó Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Chuyên Nghiệp và Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt Nhất hơn nữa Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín.