Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Philippines thông tin 7 trường hợp nghi nhiễm ebola đi hàng đầu

. TÀI đích thị DIỄN bọn kinh doanh đô thị CÔNG NGHỆ tầng lớp NÔNG NGHIỆP VĂN HÓA giải trí Thứ Bảy , 9/8/2014 , 14:20 ( GMT+7 ) Đăng ký | Đăng nhập Đặt báo in . TÀI đích thị DIỄN bọn kinh doanh đô thị CÔNG NGHỆ tầng lớp NÔNG NGHIỆP VĂN HÓA giải trí . . .


. Thứ Bảy , 9/8/2014 , 14:20 ( GMT+7 ) Đăng ký | Đăng nhập Đặt báo in . . GHI nhận . GHI nhận . Philippines thông báo 7 trường hợp nghi nhiễm ebola hàng đầu Phúc Minh Thứ Hai , 4/8/2014 , 16:29 ( GMT+7 ) Philippines thông báo 7 trường hợp nghi nhiễm ebola virus hàng đầu Phúc Minh







Một bệnh nhân ebola. Ảnh: Reuters




( TBKTSG Online ) – Giới chức y tế Philippines ngày 4-8 thông báo phát hiện bảy trường hợp nghi nhiễm ebola virus hàng đầu từ bảy công nhân phản hồi từ Sierra Leone. Song song , hàng loạt nước trên thế giới ban bố những thủ pháp ứng phó khẩn cấp trước tình hình xích ebola bùng phát tại Tây Phi.

ebola , một trong những dịch bệnh truân hiểm nhất thế giới do tỷ lệ tử vong cao và y học vẫn chưa tìm ra loại thuốc đặc trị hay vắc-xin phòng chống , xuất hiện trở lại vào tháng 3-2014 tại Guinea , Tây Phi , sau đó chóng vánh lây lan tới ba nước Tây Phi khác là Sierra Leone , Liberia và Nigeria.

Đợt bùng phát xích ebola virus lần này được xem là tồi tệ nhất trong 40 năm qua kể từ khi trường hợp nhiễm bệnh hàng đầu xuất hiện năm 1976 tại Cộng hòa Dân chủ Congo. Đến nay , hơn 1.300 người bị nghi nhiễm virus ebola trên toàn thế giới , 729 người trong số đó đã chết.

Tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo bốn nước Tây Phi Guinea , Sierra Leone , Liberia và Nigeria ở Guinea cuối tuần qua , Tổ chức y tế thế giới ( WHO ) báo trước xích ebola virus đã vượt khỏi tầm kiểm tra tại Tây Phi , khu vực này cần thêm nguồn lực và tương trợ khẩn cấp để ứng phó với dịch bệnh.

Lãnh đạo bốn nước Guinea , Sierra Leone , Liberia và Nigeria cũng nhất trí thực hiện các thủ pháp mạnh hơn để kiểm tra và chặn dịch bệnh lây lan Ra khỏi cửa khu vực , trong đó có việc cách ly tuyệt đối những khu vực “ổ dịch”. Song song , lãnh đạo bốn nước nói trên cũng ban bố lệnh cấm ra ngoại bang với tất thảy công dân có triệu chứng nhiễm virus ebola và cam đoan triển khai những thủ pháp kiểm tra chặt chẽ tại phi truờng quốc tế của các nước này.

Hiện , các nước khác tại châu Phi đang cảnh giác cao độ và triển khai mọi thủ pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan tới các nước này.

Giới chức Kenya đã triển khai máy quét tại các phi truờng để thẩm tra sức khỏe của tất thảy hành khách đến từ Tây Phi. Kenya là nhà nước ở Đông Phi , ít có thể chịu ảnh hưởng từ dịch ebola. Tuy nhiên , giới chức nước này khẳng định những thủ pháp trên không thừa khi Kenya là một trong những “trung tâm trung chuyển” của khu vực. Mỗi tuần , Kenya đón khoảng 40 chuyến bay đến và đi từ các nước Tây Phi.

Cuối tuần qua , các máy quét thẩm tra sức khỏe cũng được đưa tới phi truờng tại thủ đô Lome , Togo. Phi truờng này đón khoảng 700 hành khách đến và đi từ nhiều khu vực khác nhau Ngày ngày. Trước đó , một hành khách nhiễm ebola bay từ Liberia tới Nigeria đã quá cảnh tại phi truờng Lome. Hành khách này sau đó đã tử vong tại Nigeria. Hãng cơ giới Asky của Togo đã hủy các chuyến bay tới Sierra Leone và Liberia sau trường hợp nêu trên.

Mới đây , Các tiểu vương quốc Ả-rập cũng ngưng mọi chiến bay tới Guinea.

Ủy ban y tế và kế hoạch hóa Nhà ở nhà nước Trung Quốc cũng ban bố các thủ pháp ứng phó khẩn cấp với xích ebola và yêu cầu cơ quan y tế các cấp phải thông báo trong vòng 2 giờ khi phát hiện trường hợp nhiễm virus ebola.

Ngày 4-8 , chính phủ Mỹ thông báo kế hoạch cử ít nhất 50 chuyên gia y tế đến Tây Phi nhằm giúp khu vực này chặn dịch ebola có nguy cơ Phồng to ra nhiều nước.

Trong một diện biến liên hệ , một thầy thuốc người Mỹ bị nhiễm virus ebola virus ở Tây Phi đã được đưa về Mỹ điều trị và sức khỏe đang tiến triển tốt. Một công dân khác của Mỹ bị nhiễm virus ebola ở Tây Phi cũng sẽ sớm được đưa về Mỹ điều trị.

Đọc thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Mến tiếp Đến Nhìn vào dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Số 1 TpHCM sau Đó Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Chuyên Nghiệp và Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt Nhất hơn nữa Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín.